KINH NGHIỆM KHI MUA NHÀ PHỐ XÂY SẴN ĐỂ CÓ TỔ ẤM CHẤT LƯỢNG CHO GIA ĐÌNH

  • Đăng bởi Tâm Vàng Group
  • 08.09.2021

Nhà phố xây sẵn được nhiều người lựa chọn tìm mua bởi nhu cầu ở liền mà không cần phải lo đến việc xây dựng như thế nào. Sau đây là những yếu tố cần có để đánh giá một ngôi nhà xây sẵn đạt chuẩn tổ ấm tương lai: 

Vị trí của khu nhà

Vị trí ngôi nhà đóng một vai trò vô cùng quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống mỗi ngày của cả gia đình bạn. Nếu tầm tài chính không quá lớn thì không nên cố gắng mua nhà ở vị trí trung tâm vì những khu vực này thường có giá đắt hơn rất nhiều, vị trí giao thông vào nhà có thể không được thuận lợi, nhiều ngách hẻm, đường vô nhỏ...

Thay vào đó, hãy chọn những vị trí có hạ tầng giao thông đồng bộ, thuận tiện di chuyển đến trung tâm thành phố trong khoảng vài phút. Tuy nhiên, xung quanh vẫn phải có những tiện ích đầy đủ như chợ, siêu thị, ngân hàng, bệnh viện, trường học, công viên vui chơi…; để đảm bảo những nhu cầu cơ bản nhất của mỗi thành viên trong gia đình

Chất lượng công trình

Tất nhiên ngôi nhà nào cũng có “hạn sử dụng”, dù là nhà tự xây hay nhà xây sẵn nhưng nếu không may lựa chọn phải một sản phẩm kém chất lượng thì khả năng cao là bạn sẽ phải sớm đau đầu “bảo hành”, sửa chữa ngôi nhà; gây ra nhiều bất tiện và tốn kém.

Những dự án nhà phố xây sẵn thường bạn sẽ không kiểm soát được chất lượng ngay từ khi xây nên nếu bằng việc nhìn tổng thể bạn cũng khó đánh giá được ngôi nhà sẽ sở hữu có an toàn để ở không.

Khi bạn tìn mua dự án chuẩn bị xây thì đánh giá xem đơn vị nào sẽ chịu trách nhiệm xây, ai sẽ làm người giám sát, các đơn vị đó có được đánh giá tốt trên thị trường hay không?

Khi xem nhà, Bạn nên để ý đến những yếu tố dễ quan sát bằng mắt thường như tường, trần nhà, cầu thang, hệ thống điện nước, thiết bị vệ sinh… xem có được gia cố chắc chắn không, có bị rò rỉ hay bị lỗi trong quá trình xây dựng và lắp đặt không. Bên cạnh đó cũng tìm hiểu những chi tiết liên quan đến kỹ thuật của công trình như tường chung hay riêng, điện nhà nước hay điện dự án, nước máy hay nước giếng, cách tính chi phí sử dụng như thế nào…    

Pháp lý ngôi nhà

Pháp lý ngôi nhà cực kỳ quan trọng bởi đây là chứng nhận bạn sẽ sở hữu. Người mua nên xem xét kỹ các mục được ghi nhận trong Giấy phép xây dựng, Giấy chứng nhận, đặc biệt phần “các lưu ý khác”, “sơ đồ vị trí” và “nội dung trang bổ sung”. Những mục này thường là ô thể hiện các ghi chú đặc biệt về căn nhà mà nếu không để ý kỹ, người mua sẽ không lường trước được rủi ro về tài sản.

Nhà xây sẵn được xem là giải pháp tối ưu cho những gia chủ bận rộn và ngày càng được nhiều người lựa chọn. Nếu nghiên cứu kỹ càng và áp dụng những kinh nghiệm mua nhà của người đi trước thì không khó để bạn có thể sở hữu được một ngôi nhà lý tưởng - chốn trở về bình yên cho cả gia đình.

Nếu điều kiện đủ thì lời khuyên của mình là hãy mua nhà phố có sổ riêng bởi sự an toàn về sở hữu, tránh những rắc rối phát sinh so với mua nhà sổ chung. 

Hàng xóm văn minh, thân thiện

“Bán anh em xa mua láng giềng gần”. Khi mua nhà đồng nghĩa với việc bạn mua cả môi trường sống xung quanh bao gồm hàng xóm láng giềng và rất có thể bạn sẽ sống cạnh họ cả đời: bạn sẽ cùng họ chia sẻ niềm vui, nỗi buồn, tụ họp mỗi dịp lễ tết, giúp đỡ nhau khi khó khăn, con bạn sẽ lớn lên với con cái những người hàng xóm và chịu ảnh hưởng lên tính cách, cuộc sống của nhau…

Vì vậy khi chọn nhà, một trong những yếu tố quan trọng là tìm hiểu tình hình hàng xóm xung quanh để tránh những phiền phức, lạc lõng không đáng có, ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình.

Tình hình an ninh trong khu vực như thế nào để đảm bảo an toàn cho gia đình tránh trộm cắp... Việc ngắm nhìn những đứa trẻ chơi đùa với nhau dưới những tán cây xanh với gương mặt rạng rỡ niềm vui, mường tượng ra khoảng thời gian thư giãn của các con sẽ giúp bạn có được tiêu chí rõ ràng hơn cho mình.

Khai thác ngôi nhà

Một ngôi nhà bạn có thể cho thuê, mở cửa hàng kinh doanh, mua bán thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua.

Phía trên chia sẻ là những kinh nghiệm để đi mua nhà phố đặc biệt là các nhà phố xây sẵn mới. Ngoài ra tiện ích nội khu, dịch vụ quản lý.... cũng đáng được lưu ý khi lựa chọn căn nhà. 

Tổng Hợp

Bài viết liên quan
08.7939.3727